ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT CỦA THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT – ĐÀ NẴNG – CẦU SÔNG HÀN

Thành phố Đà Nẵng nổi bật với danh xưng “Thành phố của những cây cầu” bỡi nơi đây có rất nhiều cây cầu độc đáo bắt qua dòng sông Hàn xinh đẹp. Tuy nhiên nhắc đến biểu tượng của người Đà Nẵng thì chắc chắn phải nhắc đến Cầu Sông Hàn. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số thông tin về cây cầu nổi tiếng này nhé. Hãy theo dõi hết bài viết này nha!

1. Đôi nét về cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là cây Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 2 tháng 9 năm 1998. Và được khánh thành vào ngày 29 tháng 3 năm 2000.

Là 1 trong 6 cây cầu bắc qua Sông Hàn ở Đà Nẵng. Là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam, và cũng do những kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế xây dựng.

Là một trong những cây cầu Xoay nỗi tiếng ở Đà Nẵng, cây cầu bắc qua Sông Hàn nối liền 2 Quận là Sơn Trà Và Hải Châu, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Linh. Nằm đối diện khu Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Đài Truyền Hình DRT Đà Nẵng

2. Bản thiết kế độc đáo mà ai cũng phải ngạc nhiên

Cầu Sông Hàn được khánh thành vào năm 2000 là cây cầu quay đầu tiên của cả nước. Với tổng chiều dài 487,7m và chiều rộng 12,9m. Có 11 nhịp nối hai tuyến đường chính Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng.

Kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và 02 nhịp dây văng có tổng chiều dài 122,7m, kết cấu dần và tháp cầu chính bằng thép, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.

Chiếc cầu được đội ngũ kỹ sư người Việt thiết kế và thi công vào giai đoạn 1998 – 2000. Với kinh phí xây dựng là 117 tỷ đồng trong đó được sự ủng hộ của người dân 30%

  • Hãy xem thêm nhiều thông tin thú vị về Đà Nẵng tại đây 다낭 밤문화 nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được những thông tin cần thiết và trải nghiệm chuyến du lịch thật giá trị!

3. Thời điểm đặc biệt – Cầu quay Sông Hàn bạn nên chiêm ngưỡng một lần

Thời gian cầu Xoay 90 độ là điểm đặc trưng và nổi bật duy nhất của cây cầu. Khi quay phần giữa được tách làm đôi và nằm dọc theo dòng chảy của con sông để cho tàu lớn đi qua. Mục đích phục vụ giao thông phục vụ du khách phát triển tiềm năng kinh tế thành phố.

  • Lịch quay Cầu Sông Hàn

Thứ 2 – Thứ 6 : Thời gian từ 1h – 2h

Thứ Bảy : Thời gian Từ 23h00 đến 00h00

Chủ Nhật : Thời gian Từ 23h00 đến 00h00

4. Ngắm cầu quay Sông Hàn ở đâu là thấy rõ được hết vẻ đẹp

Ngắm cầu quay về đêm, ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm bên dòng sông Hàn thơ mộng chắc hẳn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên như một bức tranh vẽ giữa lòng thành phố !

Buổi tối cùng bạn bè dạo bước trên Cầu Sông Hàn chiêm ngưỡng những ánh đèn lung linh đầy màu sắc lấp lánh. Đối diện bờ sông bạn sẽ thấy những quán cafe cùng tận hưởng những điệu nhạc du dương, hòa mình vào không gian nhạc sống và nhâm nhi những ngụm cafe nóng hổi.

5. Những lưu ý khi xem cầu Xoay

Thời gian cầu quay vào đêm và rạng sáng sớm, lúc này thời tiết hơi lạnh. Bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác bình xịt chống muỗi. Ưu tiên chọn khách sạn gần cầu như những địa chỉ khách sạn ở trên. Để giúp cho bạn thuận lợi hơn trong việc xem cầu quay.

Về đi lại các tuyến đường lớn như: Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo..ít ùn tắc giao thông hơn hoặc bạn có thể chọn địa điểm bên dưới cầu đường Bạch Đằng, hay đứng trên cầu xem chắc chắn sẽ đẹp và chi tiết hơn nhiều.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi xem Cầu Sông Hàn Đà Nẵng Xoay!

6. Kết Luận

Như đã thấy trong bài viết này chắc bạn đã phần nào cảm thấy tò mà và hứng khởi với điểm đến đặc biệt này trong chuyến du lịch khám phá Đà Nẵng rồi đúng không nào?

Nếu đã đến và bỏ lỡ giây phút cầy Quay thì hãy nhanh nhanh lên lịch trình ghé đến Đà Nẵng lần nữa và canh đúng thời gian để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp đặc biệt này nhé.

Chúc bạn sẽ có những chuyến ghé thăm thật thú vị, thật nhiều niềm vui và kỷ niệm để nhắc lại sau này!