Ưu điểm nổi bật của bê tông ly tâm và những ứng dụng của nó trong thực tế

Tại sao hiện nay bê tông ly tâm được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều đến như vậy? Nó có ưu điểm gì? ứng dụng ra sao? Nếu bạn cũng đang quan tâm và muốn tìm hiểu về vấn đề này có thể cùng chúng tôi theo dõi hết bài viết này nhé!

Bạn hiểu thế nào là bê tông ly tâm?

Đây được xem là vật liệu được sản xuất dựa trên quy trình tân tiến hiện đại hiện nay. Áp dụng phương pháp quay ly tâm, sau đó được hấp ở nhiệt độ cao khoảng từ 95 độ C.

Phần cốt thép làm từ những sợi cáp căng kéo ứng lực trước, đảm bảo độ chắc chắn tuyệt đối, tính bền bỉ cao.

Những ưu điểm nổi trội

  • Giá thành hợp lý: nếu mang so sánh với các chất liệu khác thì những loại vật liệu được làm từ bê tông ly tâm có giá thành phù hợp, thích hợp để đầu tư lựa chọn, lắp đặt sản phẩm, tiết kiệm chi phí đầu tư
  • Độ bền cao, chắc chắn: với các chất liệu cấu thành cát, xi măng, thép,… liên kết với nhau tạo ra bê tông có độ cứng tuyệt đối, bền bỉ trong nhiều yếu tố tác động, không lo ăn mòn. Không những thế nó được kết hợp bằng nhiều nguyên vật liệu chắc chắn, giúp tính năng của bê tông có tuổi thọ sử dụng cao, không bị ảnh hưởng các vấn đề gây ảnh hưởng.
  • Khả năng chịu lực tốt: độ cứng bê tông cực cao nên khả năng chịu lực rất tốt, không lo cong vênh, đứt gãy, vỡ vụn.
  • Thích hợp nhiều công trình khác nhau: công trình, địa hình đất đai dù lớp bề mặt cứng hay mềm thì bê tông ly tâm đều thích hợp xuyên qua các tầng lớp đất tùe đó giúp đem tới sự chắc chắn tuyệt đối như cầu vượt, nhà cao tầng, bến cảng,…
  • Mẫu mã đa dạng: tùy vào mục đích sử dugnj của bạn, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm bê tông ly tâm phù hợp về kích thước, mẫu mã đa dạng. Hiện này có rất nhiều làm từ loại vật liệu này như ví dụ cụ thể hàng rào bê tông ly tâm, cọc bê tông ly tâm,….

Một số ứng dụng trong thực tế của bê tông ly tâm

 Cống bê tông ly tâm

Sản phẩm này giúp cho quá trình thoát nước hoàn hảo. Tránh được các tình trạng vỡ ống xảy ra, mất nhiều chi phí sửa chữa, thời gian thi công ảnh, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt mọi người.

Cống ly tâm là loại cống có độ bền cao, chắc chắn, hạn chế ăn mòn và được xem là sản phẩm tốt nhất, ứng dụng phổ biến hiện nay.

Qua quy trình sản xuất chuyên nghiệp, hiện tại tạo ra các mẫu cống chắc chắn, bền bỉ theo thời gian, không sợ phá vỡ, ít xảy ra các vấn đề, bảo trì, bảo dưỡng.

Hàng rào bê tông ly tâm

Nói đến hàng rào, thì xu hướng lựa chọn mẫu hàng rào bê tông ly tâm đang rất hot trên thị trường hiện nay.

Với việc trải qua quy trình sản xuất cực kỳ khắt khe, cẩn thận để tạo ra được những mẫu thiết kế đa dạng về hoạ tiết, độc đáo về màu sắc, ấn tượng và toát lên vẻ đẹp sang trọng hiện đại, nhưng không kém phần đẳng cấp.

Không những thế nó còn đảm bảo được sự an toàn cho ngôi nhà hay công trình của bạn, đảm bảo an ninh, không sợ thất thoát tài sản….

Cọc bê tông ly tâm

Đây được xem là sản phẩm không thể thiếu được ở các công trình xây dựng. Mang tới nền móng chắc chắc, không lo bị sụt lún thì các loại cọc bê tông ly tâm là sự lựa chọn hoàn hảo trong từng công trình nhà, chung cư cao tầng, doanh nghiệp,…

Nhìn vào những mẫu thiết kế chuyên nghiệp, thực hiện vô cùng tỉ mỉ bằng chất liệu cao cấp tạo được sản phẩm với tính năng chịu lực cao, chống ăn mòn, chống thấm tuyệt tuyệt đối, không lo biến dạng, nâng đỡ toàn bộ công trình.

Không những thế khâu thi công, lắp đặt, vận chuyển lại khá đơn giản, dễ dàng. Chuyên sử dụng làm nền móng trong các công trình trạm điện, nhà cao tầng, cầu vượt, bến cảng, tường chắn,….

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin cơ bản và cần thiết để tìm hiểu về bê tông ly tâm cùng những ứng dụng tuyệt vời của nó hiện nay. Với những ưng điểm nổi bật đó hẵn bạn đã hiểu được tại sao hiện nay nó lại được lựa chọn nhiều và lại hot trên thị trường xây dựng như thế rồi đúng không nào. Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp cho công trình sắp tới của mình nhé!