Noraebang là nơi nào? Tại sao giới trẻ cứ căng thẳng là lại muốn đến đây???

“quẳng gánh lo đi” ở Hà Quốc là bằng cách tìm đến với Noraebang. Cứ phải là hát tại đây mới đúng điệu nhé. Vậy nó có gì đặc biệt lại thu hút được nhiều đối tượng đến thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mọi điều sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta thấy thoải mái

Bạn chỉ cần bỏ ra chưa đầy 20.000 won (tương đương 18 USD) là đã có thể giảm căng thẳng trong vòng một tiếng đồng hồ. Chỉ cần đến noraebang ít nhất một lần mỗi tuần, bạn đã giải thoát khỏi mọi phiền muộn trong một căn phòng ấm áp được trang bị hệ thống karaoke.

“Đây là một cách để tôi giải tỏa sự căng thẳng”, một bạn trẻ chia sẻ. “Tôi và lũ bạn hát đủ mọi thứ, từ những ca khúc Mỹ lâu đời đến những bản K-pop mới nhất để giũ bỏ những điều tồi tệ đã xảy ra trong tuần”.

Nơi đây có thực sự thoải mái

Trên thực tế, với nhiều người Hàn Quốc, noraebang là một liệu pháp cho căn bệnh căng thẳng vốn dĩ đang gia tăng trong cuộc sống hiện đại.

Những chiếc sofa thoải mái, đồ ăn nhẹ miễn phí, ánh sáng dễ chịu và âm thanh sống động, noraebang đã trở thành nơi người ta có thể thư giãn một cách tự do.

Cầm trên tay chiếc điều khiển, khách hàng có thể tìm kiếm và lựa chọn bất kỳ bài hát nào họ muốn. Rất nhiều ca khúc bằng tiếng nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam cũng sẵn sàng phục vụ các thượng đế.

Truy cập vào link sau đây 다낭 가라오케 để tham gia hát karaoke Đà Nẵng với nhiều dịch vụ hấp dẫn, thú vị nhất nhé!

Noraebang có ở những đâu?

Được nhập từ Nhật Bản vào đầu thập niên 1990, dàn máy karaoke ngay lập tức trở nên phổ biến và hiện có hơn 30.000 noraebang ở xứ sở kim chi. Theo Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KCCA, khoảng 600.000 máy đã được lắp đặt trên cả nước.

Noraebang không chỉ mọc ra ở các trung tâm đông dân cư mà còn mở rộng đến các căn cứ quân sự. Có mặt ở mỗi đại đội, noraebang đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa căng thẳng đám lính tráng. Thay vì tính phí theo giờ, noraebang trong quân đội tính 200 won cho mỗi bài hát – mức giá dễ thở cho những người lính với chi phí hàng tháng vào khoảng 100.000 won.

“Tôi thường đến noraebang chỉ để hét to lên. Đó là cách duy nhất để giảm căng thẳng trong quân đội”, theo Park Yo-jin, hai mươi bảy tuổi, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong năm 2011.

Noraebang mang lại những lợi ích gì?

Theo ông Kwak Keum-joo, giảng viên tâm lý học ở Đại học Quốc gia Seoul, “văn hóa ca hát và nhảy múa đã nở rộ ở Hàn Quốc khá lâu rồi. Dù vui hay buồn, người Hàn Quốc có khuynh hướng chia sẻ cảm xúc của mình với người khác qua việc ca hát và nhảy múa”.

Ông cho rằng “văn hóa tập thể của Hàn Quốc đã thúc đẩy sự phát triển của noraebang. Nhiều người Hàn Quốc có xu hướng tập hợp thành nhóm qua việc cùng nhau thực hiện các hoạt động và noraebang là một trong những nơi để làm điều đó”.

Một loại hình noraebang mới đang xuất hiện để phục vụ cho những người đến hát một mình. Mức giá chỉ bằng một nửa giá bình thường, khách hàng có thể hát một mình và thậm chí ghi âm lại ca khúc trong một căn phòng nhỏ. Một số nơi thậm chí còn được trang bị máy phối âm và ghi âm chuyên nghiệp đời mới nhất.

Đó là dịch vụ mà Su Noraebang ở Hongdae, phía Tây Seoul, đang cung cấp. Khánh thành từ năm 2012, Su Noraebang đang chứng kiến số lượng khách hàng gia tăng. “Ban đầu, không có nhiều khách hàng lắm vì nó quá mới mẻ. Nhưng ngày nay, chúng tôi đón khoảng một trăm người mỗi ngày, chủ yếu là các bạn trẻ và hát một mình”, vị quản lý ba mươi mốt tuổi Kim Geun-min cho biết.

Tất nhiên, đối với người Hàn Quốc, hát ở noraebang không chỉ là một hoạt động để giảm căng thẳng. Đó là một phần của đời sống xã hội.

Đến noraebang gần như là điều bắt buộc đối với phần lớn người Hàn Quốc sau khi uống rượu bia. Người xem việc hát theo nhóm là một cách để tăng cường các mối quan hệ. “Dù bạn thích hát hay không, điều đó không quan trọng ở Hàn Quốc. Bạn chỉ tham gia và hát. Đó là nghi thức cơ bản để hòa nhập xã hội ở đây”, theo Roh Youn-chan, ba mươi lăm tuổi, hiện đang làm việc trong một cơ quan nhà nước.

Nếu bạn đến noraebang cùng với một nhóm người Hàn Quốc, không có lý do gì để bạn từ chối cầm micro và hát. Nếu bạn đến đó với đối tác kinh doanh người Hàn Quốc và nếu bạn hát một ca khúc Hàn Quốc, bạn sẽ trở thành ngôi sao thực thụ.