CÁCH THƯỞNG THỨC RƯỢU CHIVAS ĐÚNG ĐIỆU

Chắc hẵnc những tín đồ rượu ngoại sẽ không còn lạ gì với Chivas rồi đúng không ạ. Chivas là một loại rượu nổi tiếng, rất được giới sành rượu phương Tây yêu thích. Chivas gồm nhiều loại Chivas 18, Chivas 12, Chivas 21,… phân loại theo thời gian ủ rượu. Để thưởng thức trọn vẹn một ly Chivas ngon, bạn hãy tham khảo cách uống rượu Chivas của giới sành rượu dưới đây nhé.

1. Loại ly phù hợp uống rượu Chivas

Khi uống rượu không chỉ để ý hương vị mà còn phải đẹp mắt. Ly đẹp, phù hợp với chất rượu và màu rượu sẽ giúp ly rượu lung linh, bắt mắt hơn.

Mỗi loại rượu có độ bay mùi, bay hương và yêu cầu nhiệt độ tiêu chuẩn khác nhau. Kiểu dáng ly rượu quyết định xem rượu có giữ được hương thơm khi rót, đảm bảo nhiệt độ thích hợp và hương vị rượu đúng chuẩn hay không.

Chivas cũng sẽ có loại ly riêng cho mình. Với màu vàng cánh gián đặc trưng, ly rượu bằng thủy tinh hay pha lê trong suốt sẽ giúp màu rượu trở nên sang trọng, lộng lẫy hơn. Nên chọn kiểu dáng ly đơn giản, ít họa tiết để làm nổi bật màu sắc rượu.

Những người yêu thích rượu Tây ai cũng biết, uống rượu phải dùng đúng ly, rót rượu đúng kiểu và uống đúng cách thì mới ra được hương vị ngon nhất. 

Những người yêu thích rượu Tây ai cũng biết, uống rượu phải dùng đúng ly, rót rượu đúng kiểu và uống đúng cách thì mới ra được hương vị ngon nhất. 

2. Nghệ thuật rót rượu Chivas

  • Đặt tay ở vị trí ⅔ chai,
  • cầm chai rượu bằng cả 5 ngón tay.
  • Rót một lượng nhỏ vào ly trước, sau đó xoay nhẹ ly một vòng để rượu thấm ướt quanh ly.
  • Cuối cùng chậm rãi cảm nhận hương thơm của rượu trong không gian.
  • Đặt miệng chai rượu cách miệng ly 1 – 2cm rồi rót rượu vào ly.
  • Lượng rượu mỗi lần rót chỉ khoảng 20 – 30ml, tối đa 50ml
  • Uống hết lại rót tiếp. Làm như vậy để giữ được hương vị rượu và ly rượu cũng đẹp hơn.

3. Thức ăn phù hợp với rượu Chivas

Một điều đặc biệt đó là uống rượu Chivas khi kết hợp với đồ ăn kèm cũng phải có sự phù hợp mới đảm bảo được vị ngon của rượu.

Món ăn được chọn kết hợp với rượu phải giúp hương vị ngon hơn, không được làm mất hương vị vốn có của rượu.

  • Ruou Chivas 12 có hương vị trái cây đặc trưng , cá hồi hun khói là sự kết hợp hoàn hảo. Vị tươi ngon của cá hồi kết hợp với những nốt hương táo, mật ong chủ đạo trong rượu thực sự là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.
  • Rượu Chivas Extra có hương vị đậm đà, thêm chút hương ngọt ngào do được đóng trong thùng Sherry Oloroso từ Tây Ban Nha, là kết hợp hoàn hảo với những món hơi béo chế biến từ thịt lợn ba chỉ. Hương vị rượu cắt qua mỡ béo làm cả rượu và món ăn ngon hơn rất nhiều.
  • Rượu Chivas XV đậm vị mứt cam, sultanas và hạnh nhân, kết hợp với món socola ngọt ngào sẽ là cách uống rượu Chivas chuẩn nhất. Sự kết hợp giữa đắng và ngọt tưởng chừng như đối nghịch nhưng lại tạo ra hương vị không đâu sánh bằng.

4. Các kiểu uống các loại rượu Chivas

Cách uống truyền thống

Chivas nguyên bản vốn đã có sự hấp dẫn của riêng nó.

Chỉ cần rót rượu ra ly và từ từ thưởng thức là bạn đã đủ sành điệu rồi. Với cách uống truyền thống này, bạn được thưởng thức hương vị nguyên bản của rượu, không bị các hương vị khác ảnh hưởng.

Cách uống với đá to

Hương rượu mát lạnh lan tỏa giúp kích thích vị giác tối đa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn 1 viên đá to mà thôi, hạn chế thêm đá vụn vì chúng tan nhanh, làm loãng rượu và gây mất vị.

Cách uống và ướp lạnh trước

Nếu bạn lo lắng thêm đá làm loãng vị rượu, hãy ướp lạnh chai rượu. Cách này vừa giúp bạn thưởng thức được rượu Chivas mát lạnh, vừa không lo đá tan làm loãng rượu.

Lưu ý cả chai rượu phải được đặt trong ngăn mát tủ lạnh 12 – 24 tiếng trước khi uống mới đủ độ lạnh tiêu chuẩn.