Cách lựa chọn quần áo thể thao nam theo chất liệu

Nhiều người vẫn thường nghĩ nam giới tập thể thao đâu cần thiết phải đầu tư bộ đồ tập phù hợp. Tuy nhiên có lẽ bạn nên thay đổi ngay suy nghĩ đó nhé. Bỡi vì quá trình vận động nhiều, mồ hôi và những vấn đề khác nếu như bộ đồ của bạn không đủ khả năng thấm hút mồ hôi, chất liệu không có độ co giãn thoải mái sẽ rất khó đạt được kết quả cao trong quá trình luyện tập. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại chất liệu thích hợp cho đồ tập thể thao nhé.

1. Chất liệu phù hợp với quần áo thể thao là như thế nào?

Chất liệu của quần áo thể thao nam là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình luyện tập của các đấng mày râu. 

Một bộ quần áo tốt và có chất liệu phù hợp với bộ môn luyện tập không những giúp các anh trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn tạo sự tự tin, thoải mái và linh hoạt trong tập luyện.

Mẫu thể thao phù hợp trước hết phải đáp ứng được các yêu cầu về chất liệu như: độ co giãn cao, nhẹ, mát, có sự thấm hút tốt. Ngoài ra còn cần phải phù hợp về kiểu dáng, màu sắc tuỳ vào bộ môn thể thao bạn tham gia,..

2. Chất liệu Cotton

Cotton là loại vải mà chúng ta thường thấy ngay cả trong những trang phục thường ngày như áo phông, áo sơ mi và cả trong trang phục thể thao nam cũng vậy.

  • Với đặc tính làm từ các sợi bông tự nhiên nên vải cotton đem lại cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu và có khả năng thấm hút mồ hôi cao cho người mặc.

Tuy nhiên với sự thấm hút mồ hôi tốt nên với người ra nhiều mồ hôi hay chơi các môn thể thao ngoài trời trong một thời gian dài thì chúng sẽ gây khó chịu và nặng cho cơ thể. 

Do đó, chất liệu cotton làm từ bông  nguyên chất thì sẽ thường phù hợp hơn với cử tạ hay các môn thể thao nhẹ nhàng dành cho nữ như: yoga…

2. Chất liệu Polyester

Rất nhiều thương hiệu thời trang, shop thể thao hiện nay đã sử dụng Polyester làm loại vải cho những bộ sưu tập quần áo thể thao của mình bởi chúng có ưu điểm sau:

  • Độ bền cao
  • Nhẹ và thoáng khí
  • Giá thành được đánh giá khá mềm so với nhiều chất liệu khác.
  • Có khả năng chống tia UV cao và giữ nhiệt ngay cả khi thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên là chất liệu này thường có mùi hôi khi cơ thể vận động sau một thời gian dài do chúng thường lâu khô hơn.

Thông thường quần áo thể thao nam sử dụng chất liệu này thường là quần áo bóng rổ hay đồ đá banh đẹp, phù hợp cho trang phục nhóm người với chi phí rẻ.

3. Chất liệu Vải tre

Với những người phải vận động thể thao ngoài trời nhiều hoặc lo lắng về mùi khó chịu của cơ thể hay mồ hôi thì các bộ quần áo thể thao nam có chất liệu từ vải tre thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.

Chất liệu tre có ưu điểm là:

  • Cực kỳ mềm mại
  • nNhẹ, thoáng khí
  • Chống lại được các tia UV từ mặt trời khá cao giúp đảm bảo cho chàng có làn da khỏe mạnh và sự tự tin để chơi bất kì môn thể thao yêu thích nào.
  • Giá thành khá cao

4. Chất liệu Nylon

Nylon được biết đến là loại vải tổng hợp thường được sử dụng để làm quần tất hay legging cho phái nữ.

Vậy nhưng cũng vẫn có một số loại quần áo thể thao nam cũng được sử dụng loại vải này.

Nhắc đến nylon có thể kể đến một vài đặc tính như

  • Chống mốc tốt
  • Nhanh khô
  • Có độ co giãn tuyệt vời

Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi lựa chọn các trang phục thể thao chất liệu này bởi chúng không thấm hút mồ hôi, có thể sẽ gây khó chịu trong quá trình tập thể dục thể thao của bạn.