NHỮNG LOẠI ĐÈN LED THANH NHÔM THÔNG DỤNG NHẤT

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đèn chiếu sáng trên thị trường. Tuy nhiên đèn led thanh nhôm là dòng đèn trang trí được ứng dụng phổ biến hàng đầu cho các không gian nội thất. Với kiểu dáng đơn giản, cấu tạo gọn nhẹ, dễ lắp đặt… Cùng theo dõi bài viết để nắm được các thông tin cần thiết về đèn led thanh nhôm này nhé!

1. Đèn led thanh nhôm và cấu tạo

Đèn LED thanh nhôm là loại đèn sử dụng chip led siêu sáng với chỉ số hoàn màu cao. Loại đèn này thường được dán bên trong các thanh nhôm để tạo tính thẩm mỹ, đảm bảo tản nhiệt tốt thông qua thanh nhôm.

Cấu tạo

Tên gọiCông dụng
Thanh nhôm định hìnhCố định và tản nhiệt cho dải dây led
2 Loại chính: Thanh nhôm định hình lắp âm / Thanh nhôm định hình lắm nổi
Dải đèn led và tấm tán quang> Giúp tạo ra ánh sáng bằng các mắt led.
> Tấm tán quang giúp phân tán ánh sáng cho không gian.
> Đèn led dây dán sử dụng nguồn điện 12V hoặc 24V vì vậy bạn phải sử dụng nguồn chuyển đổi từ điện 220V sang 12V hoặc 24V led.
NguồnGiúp chuyển đổi dòng điện dân dụng 220V về dòng điện phù hợp với dây led
Linh kiện phụBịt đầu thanh nhôm, ghim cài cố định thanh nhôm

2. Ưu điểm của đèn led thanh nhôm

Các loại đèn này là sự kết hợp giữa thanh nhôm định hình và thiết bị chiếu sáng led. Đèn LED thanh nhôm trang trí này sở hữu rất nhiều ưu điểm được người dùng đánh giá rất cao:

+ Sự đột phá về thẩm mỹ của các đường ray nhôm màu bạc. Ánh sáng tinh tế, mảnh dài, đem đến nét đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian sở hữu.

+ Chất liệu nhôm cứng cáp và bền bỉ, nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Bên ngoài còn được phủ một lớp Polycarbonate có độ bền cực cao, bảo vệ cho thanh nhôm tốt hơn. Lớp vỏ thanh nhôm này có khả năng bảo vệ chip LED trước mọi tác động từ môi trường như: độ ẩm, bụi bẩn, sự thay đổi nhiệt độ…

+ Ánh sáng tự nhiên, chân thực. Đa dạng màu sắc: trắng, vàng, trắng ấm giúp cho việc lựa chọn dễ dàng hơn, phù hợp với từng không gian sử dụng.

+ Có khả năng tiết kiệm điện tuyệt vời.

+ Có thể kết hợp cảm biến để bật, tắt linh hoạt.

+ Thi công nhanh chóng, dễ dàng.

+ led thanh nhôm trang trí có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều công trình.

3. Những mẫu đèn led thanh nhôm thông dụng nhất hiện nay

Để có một không gian chiếu sáng thẩm mỹ cao, người dùng cần lưu ý chọn dải đèn led có công suất và mắt led phù hợp cho thanh nhôm. Việc lắp đặt dải led bên trong thanh nhôm có thể linh hoạt. Hiện tại “đèn rạng đông” đang có đầy đủ các mẫu đèn led thông dụng. Nếu muốn được tư vấn và tham khảo bạn có thể truy cập vào link nhé!

Đèn LED thanh nhôm 5630

Thanh đèn LED có chiều dài 1m, rộng 1 cm với tổng 72 bóng đèn. Công suất của đèn là 11W và sử dụng dòng điện 12V.

Mẫu đèn LED này có khả năng tiết kiệm điện tối ưu cho các gia đình. Ngoài ra, sản phẩm còn mang đến nhiều ưu điểm như: không bức xạ tia cực tím có hại, không bức xạ nhiệt nên có thể sử dụng an toàn cho các vị trí đặt kệ đồ trang sức vàng, bạc…

LED thanh nhôm 5054

Đèn led thanh nhôm 5054 đã nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và được sử dụng rất nhiều. Mẫu đèn này siêu sáng, có chất lượng và độ bền rất cao. Với độ sáng cao, nó có thể được dùng để thay cho các loại đèn công suất cao. Sản phẩm rất dễ lắp đặt, thi công nhanh chóng và tiện dụng.

Mẫu đèn led này có công suất 16W với nguồn điện áp 12V, tiết kiệm điện rất tốt. Sản phẩm có tổng 72 chip LED MSD 5054. Mẫu đèn này có tuổi thọ cao, với thời gian sử dụng trên 15.000 giờ.

4. Cách lắp đặt dúng

Là dòng đèn trang trí phổ biến, cách lắp đặt đèn led thanh nhôm không phức tạp mà khá đơn giản. Các bạn hoàn toàn có thể tự thi công bằng cách thực hiện lần lượt các bước sau:

+ Cắt thanh nhôm theo tỷ lệ phù hợp với vị trí lắp đặt.

+ Dán thanh nhôm lên chỗ cần lắp đặt bằng keo chuyên dụng, hoặc treo lên vị trí mong muốn.

+ Tiến hành hàn và đấu nối dây LED, ở bước này, bạn có thể kết hợp thêm các thiết bị cảm biến nếu cần thiết.

+ Dán dây led vào thanh nhôm bằng loại keo chuyên dụng. Chú ý dán đều tay và căn thẳng dây led chuẩn xác với thanh nhôm.

+ Đấu nguồn điện và kiểm tra thử về ánh sáng đèn, thiết bị cảm ứng.

+ Lắp tản nhựa Mica vào thanh nhôm.

+ Kiểm tra lại một lần xem đèn hoạt động ổn định hay không. Đây cũng là bước hoàn thành việc lắp đặt.